BLOG

Linen Sọc - Thức vải Quốc dân

Linen Sọc - Thức vải Quốc dân

Những đường kẻ kinh điển: luôn luôn hợp thời


Họa tiết động vật, phong cách lấp lánh Baroque, vải Kente... thật khó để theo kịp các mẫu mới nhất, nhưng có một thứ không bao giờ lỗi mố, tồn tại vượt qua mọi ranh giới, len lỏi vào từng ngóc ngách của cuộc sống, tô điểm cho muôn vàn phong cách, dù là ai, ở đâu, làm gì cũng đều say mê và khao khát sở hữu. Đó chính là linen sọc trắng xanh, "mẫu vải quốc dân" với sức hút không thể cưỡng lại qua những đường kẻ.


Đầm maxi linen sọc thời trang thiết kế Hity

Dệt kim và dệt thoi kẻ sọc không đòi hỏi kỹ thuật dệt in quá phức tạp, đó là lý do khiến chúng tồn tại lâu đời. Nhưng thực sự đã có một giai đoạn những đường kẻ không còn được ưa chuộng. Thời Trung cổ châu Âu, kẻ sọc bị thất sủng và chỉ dành cho những diễn viên kịch lưu động và nhạc công. Mãi cho đến thời Phục hưng, chúng mới bắt đầu xuất hiện trở lại trong trang phục hoàng gia ... và kể từ đó chúng không bao giờ lỗi mốt.

Đầm maxi linen sọc thời trang thiết kế Hity

Kẻ sọc phong cách Coco Chanel

Vào nửa cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, những chiếc váy kẻ sọc rất được ưa chuộng, nhưng các đường kẻ hầu như luôn chạy theo chiều dọc, hoặc ít nhất được sắp xếp khéo léo theo đường chéo, để nhấn vào eo thon và tay áo phồng.

Vậy khi nào thì những đường kẻ ngang mới được đưa vào sử dụng - kiểu kẻ mà ai cũng có vẻ như có trên một chiếc áo nào đó? Nhiều người cho rằng công lao này thuộc về Coco Chanel, người đã mang về những sọc xanh trắng của thủy thủ Pháp từ chuyến thăm Riviera của bà. Vào năm 1917, bà đã giới thiệu bộ sưu tập lấy cảm hứng từ hàng hải của mình ra thế giới, phổ biến sọc ngang mãi mãi.

Thực ra, họa tiết kẻ sọc có lẽ vẫn sẽ được ưa chuộng dù không có Coco - các họa tiết hình học đơn giản đang là xu hướng vào thời điểm đó và được các nhà thiết kế sử dụng trên nhiều sản phẩm. Tuy nhiên, Coco Chanel đã bất tử hóa những đường kẻ và thương hiệu Chanel vẫn tiếp tục quay trở lại với chúng. Thực tế, hãy kiểm tra Bộ sưu tập Xuân 2022 của họ, một trăm lẻ năm sau bộ sưu tập đột phá đó, và bạn sẽ hiểu ý tôi.

Mặc đồ kẻ sọc ngày nay

Bạn vẫn đang tìm kiếm một cách mặc đồ kẻ sọc hợp thời và hợp xu hướng ngày nay? Hãy học theo Coco và kết hợp quần dài đơn giản, thoải mái với áo hoặc áo len kẻ sọc - một kiểu dáng vượt thời gian đến nỗi chúng ta có thể mặc nó ngay bây giờ giống như cách bà đã làm. Quyết định hoàn toàn thuộc về bạn, cho dù bạn chọn quần jean xanh đậm hay quần vải lanh đỏ. 

Đầm maxi linen sọc thời trang thiết kế Hity

Đường nào, thì bạn sẽ vẫn cần một bộ trang phục kẻ sọc kinh điển, vì:

Bất chấp mọi quy tắc:

  • Không gian: Từ những con phố sôi động đến chốn bình yên thơ mộng, linen sọc trắng xanh nhỏ đều mang đến sự hài hòa, tinh tế.
  • Thời gian: Dù là mùa Hè nóng bức hay khi tiết trời se lạnh, linen sọc trắng xanh nhỏ luôn mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu.
  • Thời đại: Trải qua bao thăng trầm của thời gian, linen sọc trắng xanh nhỏ vẫn giữ nguyên sức hút, không bao giờ lỗi mốt.
  • Tính cách: Dù bạn là cá tính mạnh mẽ hay dịu dàng nữ tính, linen sọc trắng xanh nhỏ đều có thể biến hóa đa dạng, tôn lên vẻ đẹp riêng của bạn.
  • Giới tính: Không phân biệt nam nữ, trẻ già, ai cũng có thể tìm thấy sự phù hợp với bản thân trong những thiết kế linen sọc trắng xanh nhỏ.

Đầm maxi linen sọc thời trang thiết kế Hity

Sự linh hoạt vô tận:

  • Du lịch: Linen sọc trắng xanh nhỏ là người bạn đồng hành lý tưởng cho những chuyến đi, mang đến sự thoải mái, mát mẻ và phong cách.
  • Công sở: Thiết kế thanh lịch, tinh tế của linen sọc trắng xanh nhỏ sẽ giúp bạn tự tin khẳng định năng lực trong môi trường chuyên nghiệp.
  • Dạo phố: Linen sọc trắng xanh nhỏ mang đến sự trẻ trung, năng động, giúp bạn tỏa sáng trên mọi con phố.
  • Hẹn hò: Một chiếc váy linen sọc trắng xanh nhỏ sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt đối phương với sự dịu dàng, nữ tính nhưng vẫn đầy cuốn hút.

Đầm maxi linen sọc thời trang thiết kế Hity

Sức hút khó cưỡng:

  • Chất liệu tự nhiên: Linen sọc trắng xanh nhỏ được làm từ chất liệu tự nhiên, an toàn cho da và môi trường.
  • Thoáng mát: Khả năng thấm hút mồ hôi tốt giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu trong mọi hoạt động.
  • Dễ phối đồ: Linen sọc trắng xanh nhỏ dễ dàng phối hợp với nhiều trang phục và phụ kiện khác nhau, tạo nên phong cách đa dạng.
  • Bền bỉ: Linen sọc trắng xanh nhỏ là chất liệu bền bỉ, có thể sử dụng trong thời gian dài.

Đầm maxi linen sọc thời trang thiết kế Hity

Kẻ sọc trong nhà

Chúng ta đã thấy rằng kẻ sọc là một nét cổ điển khi nói đến quần áo, nhưng còn về thiết kế nội thất thì sao? Hãy nhớ lại những ngày xưa và bộ đồ giường kẻ sọc "ticking" của các thế hệ trước. Những loại vải bền chắc này cũng phục vụ cho tổ tiên chúng ta làm quần áo - áo sơ mi, tạp dề và váy. Vải ticking ban đầu được dệt từ gai hoặc lanh, sau đó là từ cotton, và thường có sọc màu xanh hoặc đỏ. Khi công nghệ dệt may được cải tiến, các màu sắc và hoa văn khác được đưa vào, và họa tiết kẻ ticking bắt đầu xuất hiện với nhiều màu sắc khác nhau với các sọc có độ rộng khác nhau.

Gingham

Ngay sau đó, các đường kẻ chạy theo cả hai hướng cùng một lúc, tạo thành họa tiết gingham. Bạn sẽ tìm thấy vải gingham màu xanh lá, vàng, đỏ và xanh dương (hãy nghĩ đến chiếc váy của Dorothy trong "Phù thủy xứ Oz"). Nó thường được dùng để làm khăn trải bàn, tạp dề và đồ lót nồi cũng như quần áo chơi mùa hè cho trẻ em.

Vì vậy, khi bạn ngồi xuống để may vỏ chăn ga gối đệm bằng vải lanh tiếp theo, tại sao không thử họa tiết kẻ sọc? Ngay cả khi nó không đưa bạn đến một nơi nào đó trên cầu vồng, nó có thể gợi lên giấc ngủ sâu của một thời gian đơn giản hơn. Kẻ sọc cũng đẹp trên vỏ gối, đồ trang trí nhà bếp và rèm cửa.

Đang xem: Linen Sọc - Thức vải Quốc dân

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng